SEO

SEO

SEO là gì

13-1d1c351010bd173084aa2d3256c0d917.jpg

SEO là gì?

Để hiểu được làm SEO là gì, trước tiên chúng ta cần hiểu được SEO là gì? SEO là viết tắt của 3 chữ cái đầu tiên mỗi từ của tụm từ “Search Engine Optimization”. Dịch sang tiếng Việt là “Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm“. Chắc chắn rằng, lúc này bạn lại có thêm một câu hỏi “công cụ tìm kiếm là gì? tại sao lại liên quan tới nó.

Công cụ tìm kiếm là gì?

Internet là một kho thông tin khổng lồ, đứng trước những thông tin khổng lồ, nếu không có một cách nào để tìm ra một thông tin cụ thể mà chúng ta cần thì thực sự vô cùng khó khăn, những thông tin khổng lồ ấy lúc đó sẽ trở thành những thông tin ít có giá trị sử dụng.

Lúc này đây bạn đang cần một cái máy hay một công cụ nào đó có thể giúp bạn tìm ra được thông tin bạn đang cần. Vậy những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,…hay rất nhiều công cụ cụ tìm kiếm khách ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn. Chúng ta có thể thấy rằng, đây là những công cụ vô cùng hữu ích đối với chúng ta. Đặc biệt ngày nay khi mà Internet đang được tận dụng khai thác mạnh mẽ, chính vì vậy các công cụ tìm kiếm càng trở nên hữu dụng hơn bao giờ.

Như vậy, một công cụ tìm kiếm nhất định nó phải dựa trên một nguyên tắc, cách thức chung nào đó để có thể tìm ra những thông tin, nội dung của vô số các trang web.

Làm SEO là làm công việc gì

Vậy SEO là công việc tối ưu hóa trang web với với các công cụ tìm kiếm, là các phương pháp làm cho các công cụ tìm kiếm dễ tìm tới bạn nhất. Điều này có nghĩa, bạn phải tối ưu làm sao cho trang web của bạn dễ được lên top đầu công cụ tìm kiếm khi người dùng gõ từ khóa nào đó trên công cụ tìm kiếm.

Bạn muốn các công cụ tìm kiếm tới trang web của bạn thì bạn cần phải hiểu chúng hoạt động như thế nào, dựa trên các tiêu chí nào. Do vậy, muốn làm SEO trước tiên bạn phải xác định được các công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào. Điều này có nghĩa, SEO có một mối liên hệ mật thiết với các công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu của làm SEO là gì?

Mục tiêu của SEO là đưa trang web lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm theo một số từ khóa cụ thể, một lĩnh vực kinh doanh nhất định. Nhằm tăng lượng truy cập tới website đếm từ bộ máy tìm kiếm. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều khách hàng, thuơng hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ được người dùng biết tới nhiều hơn.

Ví dụ, với các công ty thiết kế website, mục tiêu làm SEO là khi khách hàng tra từ khóa liên quan đến website như thiết kế web chuyên nghiệp, thiết kế web miền tây, thiết kế web cần thơ ,… thì trang web của công ty đó phải xuất hiện trong top đầu của kết quả tìm kiếm, càng ở vị trí cao thì càng dễ có nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, SEO không chỉ giới hạn trong việc tìm kiếm nội dung mà còn trong tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm sách,…Hiện nay các công cụ tìm kiếm còn giúp bạn tìm kiếm giới hạn ở địa phuơng của bạn. Nếu như bạn sử dụng cùng một từ khóa, nhưng với Google.com.vn và Google.com sẽ cho 2 kết quả có thể hoàn toàn khác nhau. Điều này sẽ rất hữu ích đối với kinh doanh địa phuơng. Các vấn đề này sẽ được nêu ra ở những bài viết sau.

Kết luận: Làm SEO là các công việc tìm hiểu cách thức làm việc của các công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa trang web với các công cụ tìm kiếm ấy với những từ khóa, lĩnh vực kinh doanh nhất định dựa trên những cách thức làm việc của các công cụ tìm kiếm ấy.

Bài đăng khác

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr. Lĩnh

0939.898.458

linhnp@panda.com.vn

Mr. Lai

0939.38.77.39

lainp@panda.com.vn

Processing...