Cài đặt, cấu hình

Cài đặt, cấu hình

Giới thiệu về module trong Yii Framework

Module trong Yii có thể xem như một application thu nhỏ, bao gồm models, views, controller và các components tương tự như một application cơ bản được sinh ra bởi yiic. Module lớn có thể được triển khai độc lập như một application, hay kết hợp nhiều module với nhau xây dựng thành một application hoàn chỉnh. Module rất hữu ích khi phát triển ứng dụng, giúp ta chia nhỏ ứng dụng thành các phần nhỏ hơn để dễ dàng phát triển và bảo trì. Những tính..

Cấu hình ứng dụng Yii: database, component, static parameter

Loạt bài viết này dành cho các bạn mới làm quen với Yii Framework, bạn nào thấy có sai sót gì hãy góp ý để cùng giúp đỡ những người mới. Sử dụng tool yiic để tạo dự án mới, việc này chỉ cần thực hiện một lần, những project khác chúng ta sẽ copy lại vì cấu trúc sẽ được thay đỗi chút ít so với bản nguyên thủy sinh ra bởi yiic. Sự thay đỗi này nhằm mục đích chia sẽ các thư viện dùng chung giữa các ứng dụng, tăng khả năng tái sử dụng những gì đã viết, cũng như dễ..

Path alias trong Yii là gì và cách sử dụng

Path alias được sử dụng rất thường xuyên trong Yii, nó thường được sử dụng để khai báo đường dẫn lưu trữ tập tin được upload lên server hoặc import các thư viện mở rộng. Trong các hướng dẫn sắp tới tôi thường dùng path alias nên xin giới thiệu sơ lược về nó và cách sử dụng như thế nào. Với cấu trúc thư mục được sinh ra bởi yiic đáp ứng theo mô hình MVC cho các dự án, chúng ta..

Hướng dẫn rewrite URL trong Yii Framework

SEO (Search Engine Optimization): tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm là kỹ thuật cải tiến hệ thống trang web để phù hợp với những tiêu chí của các công cụ tìm kiếm đề ra (tiêu đề trang, thẻ meta,…). URL đẹp là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến SEO. Tôi thích nhìn một url đẹp, mô tả được nội dung cần tìm khi sử dụng các Search Engine.Với Yii Framework, để có một đường dẫn đẹp..

Cấu hình ứng dụng Yii cơ bản

Trong bài này tôi sẽ hướng dẫn cấu hình các thông số cơ bản của Yii như tên trang web, ngôn ngữ, theme, controller mặc định, cách kết nối tới database và static parameter. Có nhiều vấn đề khi cấu hình ứng dụng Yii, đây là cách cơ bản nhất; chúng ta chỉ thao tác trên tập tin protected/config/main.php. Trước khi bắt đầu, tôi sẽ giới thiệu sơ về file index.php được tạo ra trong thư mục gốc của ứng..

Sử dụng lệnh yiic trong Yii với WAMPServer

Quyết định cuối cùng của tôi là chọn Yii sau khi so sánh với các framework khác nhau. Mặc dù tài liệu hướng dẫn sử dụng Yii không có nhiều, nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Chỉ cần bạn tham khảo qua 1 vài ví dụ và hiểu được cách sử dụng các API là có thể làm việc tốt với Yii. Bạn hãy xem qua và tra cứu các API của Yii tại http://www.yiiframework.com/doc/api

Cấu hình Yii với phpDesigner 7

phpDesigner 7 là một Editor và IDE cung cấp cho bạn khả năng làm việc rất tốt với Yii. Bạn có thể truy cập các class, function, variable của Project và Yii framework trực tiếp trong phpDesigner 7.Yii là một PHP framework có hiệu suất cao cho phép phát triển các ứng dụng web quy mô lớn, chúng ta có thể sử dụng lại tối đa các thành phần đã viết giúp tăng tốc đáng kể quá trình phát triển dự

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr. Lĩnh

0939.898.458

linhnp@panda.com.vn

Mr. Lai

0939.38.77.39

lainp@panda.com.vn

Processing...