Giới thiệu Yii

Giới thiệu Yii

Các tính năng của Yii Framework

Cho dù bạn là một developer, phát triển một website nhỏ, đơn giản hay một nhóm developer phát triển một website đòi hỏi sự phức tạp cao, thì sử dụng Yii framework cũng có thể tăng thêm cho nhóm phát triển của bạn cả về các kinh nghiệm bổ sung, sự chuyên nghiệp và nguồn tài nguyên hiệu quả. Tất cả đều miễn phí.

Bạn có thể tập trung cho các nhiệm vụ cụ thể được yêu cầu bởi công việc của bạn, và Yii cung cấp cho các bạn những tính năng sau:

1. Mô hình thiết kế Model-View-Controller (MVC)
Yii framework sử dụng kiến trúc đã được kiểm chứng MVC, hỗ trợ việc phân tách các phần liên quan với nhau.

2. Database Access Objects (DAO), Query Builder, Active Record, DB Migration
Yii framework cho phép người sử dụng mô hình hóa dữ liệu trong Database dưới dạng các object và tránh cho người dùng sự nhàm chán hoặc là phức tạp khi phải viết những câu lệnh SQL trùng lặp.

3. Form nhập và kiểm tra (validate)
Yii tạo các form thu thập dữ liệu trở nên vô cùng dễ dàng và an toàn. Với những hàm kiểm tra được đặt sẵn, như số, các phương thức hỗ trợ và widgets làm đơn giản hóa các công việc kiểm tra form nhập dữ liệu.

4. Các widget hỗ trợ Ajax(AJAX-enabled widgets)
Được tích hợp với Jquery, Yii đem tới một loạt các Ajax widget, ví dụ như các trường tự động hoàn tất nhập liệu, xem dưới dạng cây, lưới dữ liệu, tất cả cho phép viết những giao diện người dùng vô cùng đơn giản nhưng có tính tiện lợi cao.

5. Xác thực và phân quyền
Yii đã tích hợp sẵn một lớp hỗ trợ Xác thực. Nó đồng thời cũng hỗ trợ cho việc phân quyền theo vai trò - role-based access control (RBAC).

6. Giao diện
Yii đã tích hợp 1 giao diện website giúp người phát triển dễ dàng thay đổi khi xây dựng 1 website mạnh mẽ

7. Dịch vụ Web
Yii hỗ trợ hệ thống tự động cho dịch vụ kỹ thuật phức tạp chuyên biệt WSDL và quản lý việc xử lý yêu cầu của web service.

8. Quốc tế hóa (I18N) và nội địa hóa (L10N)
Yii hỗ trợ dịch các đoạn tin, định dạng ngày, thời gian và nội địa hóa giao diện. (Yii supports message translation, date and time d, number formatting, and interface localization.)

9. Lớp hỗ trợ cache
Yii hỗ trợ cahe dữ liệu, cahe trang, cache mảng và dữ liệu động. Những phương tiện hỗ trợ bộ đệm (cache) có thể được thay đổi dễ dàng mà không cần phải động tới code của ứng dụng.

10.Xử lý lỗi và Log
Xử lý lỗi và thể hiện lỗi ngày càng tốt hơn, các tin log có thể được sắp xếp, lọc và điều hướng theo nhiều điểm đến khác nhau.

11.Bảo mật
Yii được kết hợp với rất nhiều các biện pháp nhằm ngăn chặn ứng dụng web của bạn bởi tấn công SQL injection, cross-site scripting (XSS), cross-site request forgery (CSRF) và giả mạo cookie.

12. Kiểm thử
Yii cung cấp những hỗ trợ dành cho viết và chạy thử unit test cũng như là function test, dựa trên PHPUnit và Selenium.

13. Tự động tạo code (Automatic code generation)
Yii cung cấp 1 số công cụ sẵn trực quan, có khả năng tự động tạo code với khả năng ở rộng cao, giúp bạn nhanh chóng tạo code cho những tính năng như input, CRUD (create, read, update, delete).

14. Tuân thủ theo XHTML
HTML code được tạo bởi các thành phần của Yii và bộ tạo code được tuân thủ theo đúng chuẩn XHTML.

15. Thuần hướng đối tượng
Yii framework tuân thủ theo đúng mô hình khắt khe cuả OOP. Và nó không hề define bất kì 1 global biến hay hàm nào. Và các hệ thống class phân cấp cho phép sử dụng lại và tùy biến tới tối đa.

16. Dễ dàng sử dụng với code của bên cung cấp thứ 3
Yii được thiết kế cẩn thận để có thể làm việc tốt với code của bên thứ 3. Ví dụ bạn có thể dùng code từ PEAR hoặc Zend Framework trong ứng dụng Yii của bạn.

17. Tài liệu chi tiết
Mọi phương thức đơn lẻ hoặc thuộc tính đều được viết rõ ràng trong tài liệu. Sách và hướng dẫn đầy đủ cũng có sẵn, cung cấp cho bạn 1 hệ thống học Yii.

18. Hệ thống thư viện mở rộng
Yii cung cấp 1 hệ thống thư viện mở rộng bao gồm những thành phần do người dùng đóng góp. Điều này giúp cho danh sách các tính năng không bao giờ dừng lại.

Bạn có thể thử dùng Yii bởi tốc độ, bảo mật,các tính năng đa dạng phong phú và kỹ thuật tuyệt vời của nó. Nhưng bạn sẽ sử dụng Yii lâu dài vì nó vô cùng trực quan, linh hoạt và vui vẻ. Hãy tìm hiểu sâu hơn bằng chính bản thân bạn: Xem qua 1 lượt và khi bạn đã sẵn sàng hãy download framework và làm theo hướng dẫn.

Nguồn yiivn.com

Bài đăng khác

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr. Lĩnh

0939.898.458

linhnp@panda.com.vn

Mr. Lai

0939.38.77.39

lainp@panda.com.vn

Processing...